Tivi Samsung không vào được Smarthub khiến bạn không thể truy cập vào kho ứng dụng. Hãy cùng tìm hiểu cách giải quyết sự cố dưới đây nhé!
Nguyên nhân khiến tivi Samsung không vào được Smart Hub
Smart Hub có thể không hoạt động do nhiều nguyên nhân như trục trặc phần mềm hoặc sự cố kết nối với Internet. Bạn hoàn toàn có thể giải quyết hai vấn đề này qua việc kiểm tra lại kết nối Internet của tivi Samsung hoặc đặt lại thiết bị.
Ngoài ra Smart Hub cũng có thể ngừng khởi chạy do một số nguyên nhân khác như:
- Phiên bản hiện tại của tivi đã lỗi thời
- Người dùng nhập sai mã PIN của tivi
- Tivi Samsung đang chạy ẩn trình cập nhật phần mềm
>>> Xem thêm: sửa tivi LG tại nhà Hà Nội
Một số cách xử lý tivi Samsung không vào được SmartHub
1. Cài đặt lại Smart Hub trên tivi Samsung
- Nhấn nút Smart Hub từ điều khiển từ xa để hiển thị trên màn hình tivi
- Nhấn chữ D màu xanh lam từ điều khiển từ xa để mở cửa sổ cài đặt
- Chọn Đặt lại/ Reset
- Nhấn Enter từ điều khiển từ xa
- Nhập mật khẩu vào thiết bị của bạn. Nếu bạn chưa thay đổi mật khẩu, hãy sử dụng mật khẩu mặc định là 0000
- Smart Hub sẽ tự động thiết lập lại và bạn chỉ cần đợi thông báo xác nhận hiển thị là hoàn tất đặt lại
Một cách khác để đặt lại Smart Hub là vào Cài đặt > Hỗ trợ > Tự chẩn đoán > Đặt lại Smart Hub. Hoặc vào Cài đặt > Hỗ trợ > Chăm sóc thiết bị > Tự chẩn đoán > Đặt lại Smart Hub.
2. Cập nhật phần mềm SmartHub trên tivi Samsung của bạn
Sự cố phiên bản cập nhật Smart Hub lỗi thời cũng khiến nó không thể hoạt động. Tuy nhiên việc cập nhật ứng dụng sẽ không mất nhiều thời gian miễn là bạn có kết nối internet tốt. Các bước khởi động trình cập nhật phần mềm:
- Bật chương trình Cài đặt
- Điều hướng đến Hỗ trợ > Nhấp chọn Bản cập nhật phần mềm
- Chọn Tự động cập nhật
Thiết bị của bạn sẽ bắt đầu tự động cập nhật và bạn chỉ cần chờ thời gian để hoàn thành, ngoài ra hãy đảm bảo tivi không bị tắt đi (nếu không có bản cập nhật nào, hãy chọn OK và thoát).
>>> Xem chi tiết: Cập nhật phần mềm trên tivi Samsung siêu dễ dàng và đơn giản
3. Khắc phục sự cố nút Smart Hub trên điều khiển không hoạt động
Nếu như bạn đã thử qua các bước trên nhưng ứng dụng Smart Hub vẫn không hoạt động, hãy thử kiểm tra các yếu tố bên ngoài hệ thống tivi xem sao:
- Giữ nút home trong khoảng năm giây
- Kiểm tra xem dây nguồn hoặc cáp có bị lỏng ra khỏi mặt sau của tivi không. Nếu đúng như vậy, hãy cắm lại chúng và thử khởi động lại thiết bị
- Rút phích cắm của tivi khỏi nguồn điện và đợi khoảng 20 giây rồi cắm lại. Sau khi cắm xong, hãy thử nhấn nút Smart Hub xem có hoạt động không
- Ngoài ra bạn có thể thử thay pin điều khiển hoặc nếu là SolarCell Remote, hãy để ở khu vực có nhiều ánh sáng để thiết bị được sạc năng lượng
Trong một số trường hợp, sự cố có thể xảy ra khi Smart tivi Samsung đã cài đặt các bản cập nhật mới, bạn sẽ cần phải khởi động lại tivi của mình và thử mở lại ứng dụng Smart Hub.
4. Ứng dụng Smart Hub chưa được kích hoạt trên tivi Samsung
Trong một số trường hợp, Smart Hub có thể không hoạt động do bạn chưa hoặc không thực hiện đúng cách thiết lập ứng dụng. Nếu đúng như vậy, hãy làm theo các hướng dẫn sau để kích hoạt tính năng:
- Nhấn nút Smart Hub trên điều khiển từ xa của bạn
- Bạn sẽ thấy một thông báo hiển thị là Đang tải xuống – Cài đặt – Bắt đầu
- Bạn cũng sẽ thấy thông báo kết nối internet cho biết Smart Hub đang tự động kết nối với máy chủ
- Chọn Đồng ý trên cả hai cửa sổ
- Một thông báo cập nhật sẽ xuất hiện trên màn hình
- Nhấn OK trên điều khiển từ xa của bạn
Sẽ mất khoảng bốn phút để tải xuống, cài đặt ứng dụng và hoàn tất quá trình thiết lập Samsung Smart Hub.
>>> Xem ngay: Cách khắc phục nhanh nhất khi tivi Samsung không lên nguồn
5. Tivi Samsung không vào được SmartHub do lỗi kết nối Internet
Khi internet của bạn không hoạt động tốt, sự cố với Smart Hub sẽ xảy ra. Sau đây là một số cách khắc phục sự cố:
- Đảm bảo rằng bạn đã kết nối tất cả các dây cáp của tivi Samsung với bộ định tuyến (router)
- Khởi động lại bộ định tuyến bằng cách rút nút nguồn, đợi khoảng 60 giây sau đó kết nối lại
- Nếu bạn đang kết nối mạng cho tivi Samsung bằng Wifi, hãy đảm bảo rằng modem hoặc bộ định tuyến của bạn ở gần tivi. Khoảng cách không được quá 15,2 mét và không nên có bất kỳ chướng ngại vật nào giữa các thiết bị
Ngoài ra, có thể tuỳ chọn lại phương thức kết nối tivi Samsung với Internet qua cách sau:
- Chuyển đến Cài đặt
- Chọn Mạng hoặc Chung
- Chọn Mở cài đặt mạng
- Tại thời điểm này, bạn có thể tùy chọn giữa kết nối có dây (nếu đã kết nối cáp mạng) hoặc không dây và thử mở lại Smart Hub
- Đối với kết nối không dây, đảm bảo chọn đúng mạng của gia đình mình
6. Khôi phục cài đặt gốc cho tivi Samsung của bạn
Nếu bạn đã thử tất cả các tùy chọn trên nhưng không thành công, hãy xem xét khôi phục cài đặt gốc cho Smart Tivi Samsung của mình. Tùy chọn này sẽ khôi phục tất cả cài đặt tivi và cho phép bạn bắt đầu lại. Sau đây là cách đặt lại tivi:
- Mở Cài đặt
- Chọn Hỗ trợ
- Chọn Tự chuẩn đoán> Reset
- Nhập mã PIN của bạn hoặc mã mặc định là 0000
- Chọn OK để tivi bắt đầu quá trình tự động thiết lập lại
Ngoài ra, tùy thuộc vào mẫu tivi Samsung, bạn sẽ cần sử dụng những thao tác khác bằng việc đi tới Cài đặt – Hỗ trợ – Tự chẩn đoán – Đặt lại.
Nhìn chung, khi ứng dụng Smart Hub không hoạt động có thể do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Bạn hoàn toàn có thể thử khắc phục sự cố theo nhiều cách khác nhau và nếu vẫn không hiệu quả. Hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị để bắt đầu lại từ đầu.
Với các hướng dẫn trên, hy vọng bạn có thể khắc phục vấn đề tivi Samsung không vào được Smart Hub hiệu quả. Nếu không, hãy đưa tivi đến trung tâm sửa chữa tivi Samsung tại Hà Nội đáng tin cậy để được hỗ trợ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!